Kết quả tìm kiếm cho "Festival Ninh Bình-Tràng An"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 34
Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói".
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với tháng 1 năm 2024.
Trong bối cảnh đất nước đang có những chuyển biến mạnh mẽ để bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc và hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, mang lại không khí đón Tết, vui Xuân Ất Tỵ 2025 rộn ràng, thu hút sự tham dự của đông đảo các tầng lớp nhân dân và khách du lịch.
Từ ngày 6 - 8/3/2025, tại Bạc Liêu, Bộ NN& PTNT sẽ phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 "Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người", đây cũng là festival về nghề muối đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Việt Nam có hệ thống hàng nghìn di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Các di sản không chỉ mang những giá trị lịch sử, là tài sản tinh thần vô giá, mà còn là “mỏ vàng” của quốc gia, là nguồn lực dồi dào cho tăng trưởng kinh tế.
Những ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, tại nhiều khu di tích, điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước đã đón lượng khách tham quan khá đông, trong đó có cả du khách quốc tế.
Tuần lễ Trung Quốc-ASEAN 2024 tập trung vào hoạt động thương mại, đầu tư, thanh niên và văn hóa nhằm tăng cường hợp tác trong khuôn khổ đối thoại Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Trung Quốc.
Sau một thời gian chuẩn bị, cuộc thi "Miss Cosmo 2024" sẽ gửi lời chào đầu tiên của nước chủ nhà Việt Nam đến bạn bè quốc thể thông qua đêm diễn thời trang "Fashion show: Hello Cosmo from Vietnam" dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9-2024 tại khu Quần thể Di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình.
Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.
Phó Chủ tịch nước mong rằng, Festival Ninh Bình-Tràng An tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia rộng rãi, trở thành một thương hiệu văn hóa đặc sắc của Ninh Bình, mang tầm quốc gia và quốc tế.
Tiếp nối thành công của kỳ Festival Ninh Bình lần thứ I năm 2022, từ ngày 26-31/12/2023, tỉnh Ninh Bình tổ chức Festival Ninh Bình Tràng An lần thứ II với chủ đề "sắc màu di sản hội tụ và lan tỏa". Đây là sự kiện văn hóa-du lịch tầm quốc gia, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Ninh Bình nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch.
Phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc, có sự tham gia của cộng đồng là điều quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững.